Hồi ký tháng 3 : Giác ngộ


Những bản nhạc đêm nay đã giúp tôi nhớ lại từng giai đoạn của cuộc đời Bà ngoại, Bà nội, Cha tôi, Mẹ tôi, Chú tôi, Cậu của tôi, các anh tôi và tôi.

Lạ kỳ vì nó là nhận thức của tôi về Phật giáo. Là tiềm thức xa xăm của tôi về cõi người, về thiên nhiên. Thuyết 5 cõi giới, đạo hạnh và Niết bàn.

Từng bản nhạc có giai điệu vô thường và có phối khí âm thanh thiên nhiên, âm thanh của gió rít gào, tiếng đại bàng, tiếng chim bồ câu vỗ cánh, tiếng Chuông nhà thờ, tiếng chuông chùa, tiếng sóng vỗ của biển cả…

Bà ngoại của tôi:

2h sáng, mọi thứ nhẹ nhàng trong tiếng nhạc, không gian tĩnh nặng, tôi nhắm mắt và nghe lại tiếng bà ngoại nói như từ trên cao xuống “Bà đi đây” và rồi tôi mường tượng thẫy Cỗ xe thiên lý và trên xe là các vị Thiên sứ với những bộ quần áo đẹp đang tiếp dẫn bà ngoại tôi lên cỗ xe và bay về Cung trời ở cõi Chư Thiên.

Về sau này, khi đọc Kinh phật và thỉnh kinh với các vị Tỳ khoe tôi mới biết rõ hơn về Cõi trời có 3 nơi:

– “Chư thiên” là tầng trời cao nhất cho những người có đức khổ hạnh, yêu thương con cháu, hy sinh vì mọi người với những đức tính cao quý nhất.

– “Sử thiên” là tầng trời thấp hơn cho những người có đức hiếu sinh, đáp lễ nghi do được giác ngộ tính phật, làm nhiều điều thiện, tu tập sửa mình diệt tội, sám hối.

– “Phạm thiên” là tầng trời thấp nhất cho người có giác ngộ phật pháp xong hơi muộn màng, mang tội với trời, vẫn có đức hiếu sinh mong được hưởng phúc ở cõi trời, tâm thì vẫn muốn ở cõi người.

Đoạn viết trên nói về ngày bà ngoại tôi đi xa, tôi nằm mê mệt trong 30 phút chiều hè, và bàng hoàng khi mơ thấy điều này. Sau 5 phút tỉnh lại thì anh trai tôi gọi điện báo bà vừa mất.

Sau này, tôi nằm mơ về cuộc đời thủa ấu thơ và những kỷ niệm sống với Bà ngoại tôi đều không bao giờ hình dung được rõ ràng khuôn mặt bà, (sau này Cha tôi cũng vậy, mặc dù tôi yêu quý bà cũng như Cha tôi vô cùng, mặc dù tôi luôn mang bên mình ảnh của Cha tôi).

Thời gian gần đây, tôi có dịp đọc các bài viết và sách của phái Mật tông và Tây tạng Lạt-ma kinh, những triết lý nghiên cứu sâu sắc về “Cánh cửa Sống – Chết hay Sinh –Tử”, Thân trung ấm, Cận tử nghiệp…

Tôi mới tự ngẫm rằng: vậy là Bà tôi đã không vãng sinh ở cõi người, mà vì bà là con người đạo hạnh đức độ và bà sứng đáng ở cõi Chư thiên, cõi trời cao và vì vậy tôi không mơ thấy bà, điều này tôi cũng thấy ở Ông ngoại tôi và Cha tôi sau này.

( * ) Hơn 5 năm nghiên cứu và sưu tầm, đọc, tra cứu và cầu kinh niệm phật tôi đều thấy đúng vấn đề triết lý Sống – chết trong Kinh địa Tạng Bồ tát, Kinh sám hối, Kinh từ bi, Kinh phổ môn, Bát nhã, Kinh Vu Lan báo hiếu, 48 đại nguyện và rất nhiều bài viết của các a tăng, tỳ khoe biện luận về các tu tập, trải nghiệm theo lời dậy của Đức Phật.

(* *) Ở Việt Nam tôi còn thấy có thể chứng minh bằng cách gặp gỡ các vị “NHÀ NGOẠI CẢM” để xem và trải nghiệm “tử vi tướng số” hoặc xem được “Cảnh giới” để tiếp xúc lại với những người đã mất, sẽ giúp ta nhận định được thế giới quan hay gọi là Cõi mà họ đang ở là đâu.

(Còn tiếp).

About thangletoan

Hallo Aloha

Posted on 28/04/2012, in Công nghệ và Giáo dục, Cận tử nghiệp, Chư thiên, con đường tới Phật pháp, Giác ngộ giáo dục, Giác ngộ giáo dục, Hồi ký, Hồi ký tùy bút, Mọt sách, Niết bàn, Phật giáo, Phật giáo cánh cửa thứ 3 của NGHIỆP, Phật pháp nhiệm màu and tagged . Bookmark the permalink. Để lại bình luận.

Gửi phản hồi

