Hồi ký tháng 4: Hội tụ những kỳ duyên và biến đổi nhận thức – hành động của cuộc đời Tôi

Sau nhiều tháng khó khăn trong triển khai, tìm kiếm công nghệ, công việc ổn định, tiền lợi ích thu được từ Trí-Lực mình bỏ ra. Giờ là lúc tôi lục trong trí nhớ Tháng 4 mình đã làm gì ? những năm tháng qua cái gì đã đi qua cuộc đời của tôi ?

Đã tháng 6 rồi và Các bài Hồi ký tháng 3, 5 cũng đã viết rồi.

Cảm nhận của tôi: Tích lũy những thành tựu được cho là cá nhân, tôi chỉ cảm thấy được sống, làm việc cảm nhận thấy cuộc đời mình đã đi xa ở nhưng đất nước xa quê Hương nơi tôi sinh ra. Tôi thấy bóng dáng quê hương, nhớ nhà. Mặc dù ở quê nhà có nhiều thứ tôi chẳng mong đợi, nhiều chuyện không có gì vui, lỗi buồn, mệt trí mệt óc, căng thẳng về truyền thống gia đình, xã hội, gíao dục, chính trị, tư tưởng… Nhưng tôi vẫn muốn trở về.

Lại nói về những chuyến đi về phương Tây – Bắc âu, Nam âu, Tây và bắc Ấn Độ còn về phương Đông tôi chưa bao giờ đi xa quá Trung quốc, Hồng Kông, phương Nam tôi chưa đi quá xa Inđônêxia, Malyasia, Singapore.

Chuyến đi về Ấn độ – Nêpal lần đầu tiên – tháng 4 năm 2005.

H4_b

Đỉnh Himalayia nhìn qua ô cửa sổ máy bay ngày 14 tháng 4 năm 2005.

Agra Taj Mahal_13hPM

Thăm đền Taj Mahan ở Agra, Uttar Pradesh ( 1 giờ trưa nắng nóng tổng thể ).

Mosque TajMahalLine

Xếp hàng vào khu hầm mộ Taj Mahan

Fatehpur Sikri_agra

Thăm khu mật viện Fatehpur Sikri cách trung tâm thành phố Jaipur, Agra 40Km

Jami Masjid_agra

Thăm đền Jami Masjid (4 giờ chiều, lái xe muốn nhanh nhà còn về Neu Delhi ăn tối).

Cuối tháng 5 năm 2005 đi Nêpal thăm thành phố Kathmanđu

Gokarna forest resort_kathmandu_nepal

Nghỉ tại khu resort cạnh bìa rừng Gorkana, thành phố Kathmandu

Art shop Boudha_Stupa_Kathmandu_Nepal

Chiều tối đến đi qua khu mua sắp, cửa hàng bán đồ lưu niệm phật giáo

pashupatinath temple Kathmandu_Nepal

Sáng sớm hôm sau đi thăm đền Pashupatinath gần trung tâm thành phố Kathmandu, Nêpal

Pokhara_Kathmandu_Nepal

Gần trưa 11h đến thăm đền Pokhara nơi sắp diễn ra những ngày lễ trọng đại tháng 4 của Đạo phật “Đản sinh Đức phật”.

Tổng kết ước muốn của cuộc đời Tôi:

Sau 7 năm, tôi lại ước muốn có cơ hội quay lại Ấn Độ – Nêpal lần 2 năm 2012.

– Tôi còn nghiệm nhân duyên đời mình vào năm 2022 sau 10 năm tiếp theo tôi sẽ lại quay lại Ấn độ – Nêpal lần 3 năm 2022 (không biết có chính xác không nhưng là cảm nhận duyên số thì tôi chưa sai bao giờ).

About thangletoan

Hallo Aloha

Posted on 09/06/2012, in Công nghệ và Giáo dục, Giác ngộ giáo dục, Giác ngộ giáo dục, Giáo dục Phật giáo, Hồi ký tùy bút, Mọt sách, Phật giáo, Phật giáo cánh cửa thứ 3 của NGHIỆP, Phật pháp nhiệm màu and tagged . Bookmark the permalink. Để lại bình luận.