Khoá Đào tạo: Kinh doanh Thông minh – tự thiết lập công cụ cho BI dành cho người dùng (BIS2012)


1.     Giới thiệu khóa học:

Đòn bẩy của SharePoint BI là kết hợp PowerPivot, Power View, Report Builder and PerformancePoint để xây dựng các ứng dụng BI không cần code và các báo cáo

         Là một báo cáo kinh doanh tốt và bạn có biểu thị sơ đồ trên radar của bạn, nhưng bạn có thực sự tốt trong việc phân tích các dữ liệu bằng cách sử dụng các công cụ Excel và làm phong phú thêm dữ liệu bằng cách sử dụng các tính năng như là các chức năng và các công thức hay không? Các báo cáo tự động và các sơ đồ như thế này có thể đêm đến cho mọi người trong tổ chức của bạn một trải nghiệm mới với SharePoint:

clip_image002 

         Vậy bạn có biết rằng, đã có một sự thay đổ về lượng trong thị trường phần mềm trong BI,đó là sự bỏ đi sự tốn kém, phức tạp và kéo dài thời gian cho dự án dữ liệu thay vào đó là các dịch vụ tự phục vụ trong BI vừa nhanh và linh hoạt đã được tạo ta cho những người dùng kinh doanh

         Microsoft đang dẫn đầu về việc đưa ra các công cụ sử dụng theo định hướng kinh doanh như là, SharePoint, PowerPivot, Power View, SQL Report Buider và PerfomancePoint. Bạn muốn phân tích và chia sẻ một mảng rộng dữ liệu trong vòng vài giờ thay vì vài tháng hoặc vài năm, hãy đến với khóa học 3 ngày này của chúng tôi, chúng tôi sẽ dạy bạn cách sử dụng các công cụ để thực hiện những điều bạn mong muốn.

         Sau khi hoàn thành khóa học, học viên có thể :

o   Hiểu được những lợi ích và những điểm khác nhau của Microsoft Self-Service BI với phương pháp tiếp cận kho dữ liệu truyền thống

o   Hiểu được vai trò – những điều mà SharePoint thể hiện trong cách tiếp cận Self-Service BI

o   Thiết kế các website, thư viện, các loại nội dung trong SharePoint để hỗ trợ các ứng dụng Self-Service BI

o   Sử dụng PowerPivot cho Excel để tạo các mô hình dữ liệu cho các ứng dụng Self-Service BI

o   Sử dụng Power View để tạo đồ thị thể hiện mối tương tác và tượng trưng

o   Sử dụng Report Builder 3.0 để tạo các báo cáo kinh doanh truyền thống và lưu trữ, quản lý các báo cáo đó trong các thư viện tài liệu SharePoint.

o   Sử dụng các dịch vụ PerformancePoint trong SharePoint để thiết kế và triển khai Web dựa trên các sơ đồ và các bảng điểm.

2.     Đối tượng nên tham gia

         Khóa học này hướng tới các chuyên gia vầ kinh doanh và công nghệ thông tin người có khả năng phát triển BI và các loại báo cáo của các ứng dụng kinh doanh sử dụng no-code và các công cụ power user-oriented. Những người có thể hoàn thành ở mức trung bình trước những khối lượng công việc Excel phức tạp với các bảng tính, nhiều nguồn tài nguyên dữ liệu, PivotTables, Pivot Charts sẽ có thể học thêm về các công cụ – những thứ được sử dụng để hoàn thành tốt trong khóa học này.

3.     Điều kiện tham dự khóa học

         Học viên tham gia khóa học này cần có các điều kiện tiên quyết về trình độ kỹ năng và kiến thức nền tảng sau:

o   Có ít nhất 6 tháng làm việc ở mức “power user” với SharePoint

o   Có một năm king nghiệm hoặc nhiều hơn trong việc sử dụng Excel để phân tích từ mức độ trung bình đến phức tạp các dữ liệu kinh doanh và làm quen , hiểu về các công thức và các hàm pổ biến trong Excel.

o   Có sự hiểu biết sâu sắc về kinh doanh thông thường cần phải biết thiết kế các sơ đồ, biểu đồ và các báo cáo – những thứ được dùng và hiểu bởi những người dùng kinh doanh đầu cuối.

4.     Thời lượng

         Khóa học kéo dài trong 3 ngày

5.     Môi trường học tập

         Học viên sẽ được nhận 2 quyển sách ở trên lớp và ở nhà, nó sẽ được sử dụng kết hợp để dạy cho khóa học này

o   SharePoint Solutions’ Course Guide with presentation slides and lab exercises

o   “Visualizing Data with Microsoft Power View” by Brian Larson, Mark Davis, Dan English and Paul Purington

         Mỗi học viên sẽ được quyền truy cập vào môi trường SharePoint, Office và SQL Server của họ trong các lớp phần mềm. Học viên được tham gia các lớp học có đầy đủ cơ sở vật chất và các phòng thực hành. Không có cài đặt sẵn các phần nào được yêu cầu cho lớp học này.

         Mỗi học viên cần mang theo một Laptop để đáp ứng các yêu cầu làm việc trên lớp.

 

6.     Nội dung khóa học

 

Ngày

Buổi

Nội dung chính

Thứ nhất

Module 1: Self-Service BI với các kho dữ liệu tự phục vụ truyền thống

         Các doanh nghiệp “pain” liên quan đến các kho dữ liệu truyền thống – vấn đề được coi là động lực phía sau của làn sóng mới từ các công cụ self-service BI của Microsoft

         Các BI “ magic” các RAM phong phú và rẻ đã được tạo ra

         Các công cụ được bao trong hói Self-Service của Microsoft và một tổng quan về cách chúng được thiết kế như thế nào để có thể làm việc với nhau và được sử dụng bởi những người dùng kinh doanh hằng ngày và người dùng IT.

         Các giới hạn hiện tại của gói Self-Service của Microsoft và lộ trình nâng cao dự kiến cho các phiên bản trong tương lai.

Module 2: Vai trò của SharePoint trong hệ thống Microsoft Self-Service

         Tổng quan về khả năng người dùng BI đầu cuối từ bên trong SharePoint

         Vai trò của các nhóm SharePoint và các quyền trong việc tiếp cận self-servce BI

         Vai trò của các loại nội dung SharePoint trong việc tiếp cận self-service BI

         Tổng quan về kiến trúc và các điểm tích hợp giữa SharePoint và các tính năng BI trong SQL Server 2012.

 

Module 3: Công cụ của Self-service – mô hình ngữ nghĩa BI

         Mô hình ngữ nghĩa BI được giải thích bằng tiếng anh ( bao gồm những giải thích tưởng như vô nghĩa nhưng quan trọng như xVelocity và VertiPaq)

         Hai cách tiếp cận chức năng tương đương để phát triển các mô hình ngữ nghĩa BI

+ PowerPivot cho Excel

+ Các công cụ dữ lieu của SQL Server

Thứ hai

Module 4:    Power Pivot – phần 1 – các mô hình dữ liệu được người dùng kinh doanh phát triển

     Mô hình dữ liệu là gì và tại sao nó lại cần thiết cho sự phát triển?

     Khái niệm thiết kế mô hình dữ liệu PowerPivot

     Kết nối đến các nguồn tài nguyên dữ liệu

     Loading dữ liệu đang sử dụng Table Import Wizard

     Xử lý các mối quan hệ dữ liệu

     Sử dụng những công cụ thiết kế truy vấn trong PowerPivot cho các trường hợp đặc biệt

      Lập kế hoạch làm mới cho mô hình dữ liệu trong SharePoint

Module 5: PowerPivot phần 2 – sử dụng biểu thức phân tích dữ liệu ( DAX) để nâng cao các mô hình dữ liệu

         Các vấn đề chung về dữ liệu – những vấn đề mà các biểu thức DAX có thể giải quyết

         DAX Syntax

         Các loại dữ liệu DAX, các toán tử và các giá trị

         Các cột tính toán

         Các biện pháp

         Các chức năng của DAX

         Các xử lý lỗi

Module 6: PowerPivot phần 3- sử dụng powerTables trong Excel để tìm ra và xác định các mô hình PowerPivot

         Chèn một Power Table vào một worksheet – cái được dựa trên mô hình dữ liệu PowerPivot

         Sử dụng PowerPivot Field List để thiết kế một Pivot Table

         Xử lý các lỗi khi thay đổi mô hìn dữ liệu PowerPivot cơ bản

         Sử dụng công cụ chia cắt dữ liệu nâng cao trong PowerPivot

Thứ ba

Module 7: Power View – Tạo cái nhìn trực quan, các bảng điều khiển tương tác và các báo cáo về các mô hình định dạng PowerPivot

     Giao diện người dùng và thuật ngữ về Power View

     Bảng bố trí giao diện:

+ Sử dụng các bộ lọc

+ Sử dụng các Tile

+ Phân loại

+ Tạo nhiều Views

         Ma trận bố trí giao diện

         Thẻ bố trí giao diện

         Biểu đồ

         Thêm các tương tác

Module 8: SQL 2013 Report Builder 3.0 – Người dùng đầu cuối ad-hoc viết từ bên trong SharePoint

         Giao diện Report Builder

         Các nguồn tài nguyên dữ liệu và các thiết lập dữ liệu

         Các vùng dữ liệu

         Biểu thức

         Định dạng

         Phân nhóm

         Lưu trữ và chạy các báo cáo trong thư viện SharePoint

Module 9: Tạo một bảng điều khiển PerformancePoint sử dụng mô hình dữ liệu PowerPivot như là một nguồn tài nguyên

         Giao diện người dùng thiết kế bẳng điều khiển PerformancePoint

         Các nguồn tài nguyên dữ liệu

         Các chỉ số

         KPIs

         Các thẻ điểm

         Các báo cáo

         Các bảng điều khiển

         Các bộ lọc

         Các mẫu trang website của trung tâm BI trong SharePoint

         Lưu trữ các thành phần của PerformancePoint vào SharePoint

         Đẩy các bảng điều khiển PerformancePoint vào SharePoint

Module  10: Hiểu được sự khác nhau giữacác phiên bản Microsoft Slft-Service BI 2010 và 2013 của SharePoint và Office

         PowerPivot với Excel 2013 – không cần download và cài đặt các add-in

         Cải tiến trong việc tạo ra các KPI trong PowerPivot cho Excel

         Tự động phân loại các cột dữ liệu trong PowerPivot bằng những gợi ý của thị trường dữ liệu của Azure và các gợi ý trực quan của Power View

         Pie Charts được hỗ trợ trong Power View

         Các bản đồ được hỗ trợ trong Power View

         KPIs được hỗ trợ trong Power View

         Các hệ thống thứ bậc được hỗ trợ trong Power View

         Các Drill up và Drill down được hỗ trợ trong Power View.

 

About thangletoan

Hallo Aloha

Posted on 21/11/2013, in 10174B, BI, BIS 2012, Developer, Developer Applicaiton, Microsoft SharePoint, Microsoft SharePoint Online, Micrsoft SharePoint, SharePoint, SharePoint 2013, SharePoint Factory, Sharepoint Online, SharePoint Workspace, SharePoint Workspace; SharePoint Site, SPS2013, Training Online, Training SharePoint 2010 and tagged , , , , . Bookmark the permalink. 1 Phản hồi.

  1. Huỳnh Thùy Dương

    Dear anh Thắng,

    Em muốn tham gia khóa học về powerpivot, powerquery và powerview. Anh cho em hỏi là có lớp này không ah? em không tìm thấy lịch khai giảng. Anh phản hồi vào email: thuyduong215@gmail.com giúp em. Em cảm ơn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: